หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2555

วิเคราะห์หนทางเดินไปข้างหน้าของคุณหนูปูแดง กับ ชะตากรรมคนไทยที่ทักษิณยัดเยียดให้

 ดูเหมือนตอนนี้คุณหนูปูแดงมีทางเลือก เพียง 4 ทางเลือก ก็คือ

1. เป็นน้องสาวที่ดีของทักษิณแต่เป็นนายกฯที่ชั่วของประชาชน หากเลือกทางนี้ ย่อมต้องมีการสูญเสียของฝ่ายต่อต้าน จากการปราบปรามของทางการอย่างแน่นอน หรืออาจเกิดจากการเผชิญหน้าปะทะกันกับผู้สนับสนุนของรัฐบาลอย่าง นปช. แล้วคุณหนูปูแดงก็ไม่แคล้วต้องเป็น ทรราช

2. เป็นน้องสาวที่ชั่วของทักษิณแต่เป็นนายกฯที่ดีของประชาชน หากเลือกทางนี้ ทักษิณคงไม่เอาไว้ เตรียมตกกระป๋องไปเลี้ยงลูกอยู่ที่บ้านได้

3. เป็นน้องสาวที่ดีของทักษิณและเป็นนายกฯที่ของประชาชนด้วย ทางเลือกนี้มีโอกาสเป็นไปได้เพียง 0% เพราะมันขัดแย้งกัน

4. เป็นน้องสาวที่ชั่วของทักษิณและเป็นนายกฯที่ชั่วของประชาชน ทางเลือกนี้จะทำก็ได้แต่คุณหนูปูแดงคงไม่โง่ขนาดนั้น เพราะทางเลือกนี้เป็นการสร้างศัตรูทั้งสองด้าน ทักษิณก็ไม่เอาไว้ ประชาชนก็ไม่เอาไว้ คุณหนูปูแดงอยู่ยาก

ใคร ๆ ก็ดูออกว่าสุดท้ายคุณหนูปูแดงต้องยอมตีสองหน้าเหนียมอายต่อไป โดยทางเลือกที่ 1 เพราะจะมีคนเป่าหูบอกว่า "ฝ่ายเรามีเสียงข้างมาก มีผู้สนับสนุนเยอะแยะ ทั้ง นปช. ทั้ง คนเสื้อแดง จะคอยกดคอยข่มฝ่ายต่อต้านเพื่อให้เกมส์เดินไปตามทางของฝ่ายเรา" ซึ่งคุณหนูปูแดงมักจะเชื่อลมปากของคนเหล่านั้นอยู่แล้ว ก็คงเดาฉากจบของคุณหนูปูได้ไม่ยาก

จะเห็นว่า ทักษิณ นอกจากจะเป็นคนโกงแล้วยังเป็นคนอำมหิตอีกด้วย รู้ทั้งรู้ว่าน้องสาวตนเองเก่งหรือโง่แค่ไหน แต่ยังดันทุรังให้น้องสาวยอมเสียสละเพื่อตัวเอง คนคนนี้จิตใจทำด้วยอะไรหรือว่าไม่มีจิตใจก็มิอาจทราบได้ ในขณะเดียวกันคุณหนูปูแดงหากรู้จักตัวเองดีก็คงไม่อาสามารับงานน้ให้พี่ชาย แต่นี่คุณปูแดงหาได้รู้จักตัวเองไม่  แต่กลับหลงในคำสอพลอของสมุนขี้ข้าเสียจนหลงตัวเองไปเลย ก็เลยสนใจแต่เรื่องแต่งตัวแต่งหน้าแต่งตาฉวยโอกาสตอนที่ตนเองได้เป็นนายก ฯ เล่นเอาคนไทยทั้ง 60 ล้านคนอับอายคนไปทั่วโลก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น