หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ภูมิหลังแกนนำคนเสื้อแดง



พรรคการเมืองในสังกัด ทักษิณ กี่พรรคต่อกี่พรรคแล้วที่ต้องการจะยุบพรรคคู่แข่งอย่างพรรคประชาธิปัตย์  แต่ยุบไม่ได้สักที แต่การณ์กลับกลายเป็นว่า พรรคในสังกัดทักษิณ กลับถูกยุบเสียเองแบบยกเข่ง ไม่ว่าทักษิณจะสร้างมาสักกี่พรรคก็ถูกยุบเรียบ ไม่เว้นแม้แต่พรรคเพื่อไทยปัจจุบัน ก็คงจบแบบเดียวกับสองพรรคก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน (จากกรณีกรรมการบริหารพรรคทำผิดกฎหมายเลือกตั้งว่าด้วยคุณสมบัติของนายจตุพร พรหมพันธ์ ซึ่งศาลได้วินิจฉัยให้นายจตุพรพ้นจากสมาชิกภาพ ส.ส.แล้ว เหลือแต่พิสูจน์ให้ได้ว่ากรรมการบริหารพรรคจงใจใช้เอกสารแสดงคุณสมบัตินายจตุพรเป็นเอกสารเท็จ)

สำหรับคนดี ๆ เพียงแค่นี้ก็รู้์ได้แล้ว่า พรรคไหนคือ ขี้ พรรคไหนคือ ทอง ที่ควรอยู่คู่แผ่นดินไทย

แต่ก็ยังมีคนไทยไม่น้อยที่ยังหลงไหลพรรคที่ทักษิณสร้างขึ้น และเกลียดพรรคประชาธิปัตย์อย่างเข้ากระดูกดำ ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น เคยสงสัยบ้างไหมครับ? นี่คือสาเหตุความเป็นมาที่ทำให้ต้องเขียนถึงเรื่องนี้

ประเด็นปัญหาของเรื่องนี้มันสืบเนื่องมาจากในอดีต พรรคประชาธิปัตย์ได้สร้างศัตรูเอาไว้มาก ศัตรูที่ว่าก็มาจากเนื้อในของประชาธิปัตย์เอง เนื่องจากว่าคนที่จะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ได้ต้องเป็นคนดี ถ้าไม่ดีจริงก็อยู่ไม่ได้ ที่ผ่านมามีคนที่ไม่ดีจริงเดินออกจากประชาธิปัตย์ไปเยอะแยะ อย่างเช่น สมัคร เฉลิม จาตุรนต์ วีระ-มุสิก ยุทธ-ตู้เย็น จักรพันธ์-ยม สุรพงษ์-โต นพดล-ปัท ฯลฯ สุดท้ายคนเหล่านี้เป็นอย่างไรกันบ้างก็คงเห็นกันอยู่  สิ่งหนึ่ง คนเหล่านี้แค้นพรรคประชาธิปัตย์เป็นอย่างยิ่งและ แค้นมาช้านาน และจะทำทุกอย่างเพื่อเอาคืนจากพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำกับตนเองเอาไว้  ไม่ว่าจะไปตั้งพรรคการเมืองเอง หรือไปสังกัดพรรคอื่นก็ตาม แต่สุดท้ายก็ไปไม่รอดสู้(ประชาธิปัตย์)ไม่ได้ ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะ คนเหล่านี้เป็นคนชั่ว(ในคราบคนดี)มาตั้งแต่แรกนั่นเอง

นอกจากศัตรูที่เกิดจากคนไม่ดีภายในพรรคแล้ว พรรคประชาธิปัตย์ยังมีศัตรูอีกด้านหนึ่ง เป็นที่รู้ ๆ กันดีอยู่แล้วว่า คนภาคใต้อย่างไรก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ดังนั้นใครที่อยากเป็นผู้แทนก็ต้องเข้าสังพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้นถึงจะได้เป็นผู้แทน ดังนั้นมีคนที่ผิดหวังที่เกิดจากกรณีนี้ไม่น้อย เช่น จตุพร ณัฐวุฒิ ก่อแก้ว เด็จพี่-พร้อมพัง คนเหล่าล้วนเกลียดพรรคประชาธิปัตย์เข้ากระดูกดำไม่แพ้กลุ่มแรก คนใต้ที่เป็นแบบนี้ยังมีอีกเยอะแยะ บางคนทำอะไรประชาธิปัตย์ไม่ได้ก็อยู่เฉย ๆ บางคนก็บิดเบือนความจริงให้ร้ายประชาธิปัตย์ บางคนก็ทำลายประชาธิปัตย์ ดังที่เห็นจากคนกลุ่มนี้เป็นแกนนำของคนเสื้อแดง เขาพยายามจะแสดงให้คนทั่วไปได้ทราบว่า กูมีดีพอ กูไม่ง้อประชาธิปัตย์ และกูจะทำลายประชาธิปัตย์ทันทีที่มีโอกาส 

จากภาพรวมทั้งหมดที่กล่าวมา ซึ่งชัดเจนแล้วว่า กำพืดหรือภูมิหลังแกนนำคนเสื้อแดง ส่วนใหญ่เป็นคนใต้ที่อกหักจากประชาธิปัตย์ และต้องการแก้แค้นประชาธิปัตย์เป็นเดิมทุน ขึ้นชื่อว่าไฟแค้น เมื่อมันถูกจุดติดขึ้นในใจใครก็แล้วแต่ มันมีร้อนร้นจนหมอดไหม้กลายเป็นจุล คนพวกนี้ก็เช่นกัน เขาไม่เคยสนใจวิธีการเลยว่า การกระทำใด ๆ เพื่อต้องการแก้แค้นนั้นมันผิดหรือถูกกฎหมาย ขอเพียงให้สมใจปราถนาเป็นพอ เอกลักษ์ความสามารถประจำตัวสิ่งหนึ่งที่พวกเขาเหล่านี้มีก็คือ การพูดจาโป้ปดมดเท็จเป็นนิจศิล เพื่อมอมเมาให้คนเสื้อแดงระดับรากหญ้าเชื่อในสิ่งที่พูด(เท็จ) ในขณะคนเสื้อแดงระดับรากหญ้าก็ใช่ย่อย กล่าวคือ จนแต่อยากรวยด้วยวิธีโง่ ๆ ต่างก็เชื่อข้อมูลเหล่านั้นโดยหาได้พิจารณาแยกแยะไม่ เพราะพวกเขาเป็นคน ขี้เกียจในทุกเรื่อง คือ ขี้เกียจทำงาน ขี้เกียจคิด ก็คือโง่นั่นเอง (15 ล้านเสียงเป็นแบบนี้แทบทั้งสิ้น) คนโง่เมื่อมาอยู่คู่กับคนโกง(แกนนำ) มันมีพลานุภาพในการทำลายล้างที่สูงมาก ตามที่ได้เคยปรากฎให้เห็นกันมาแล้วเมื่อช่วงปี 52-53 ที่ผ่านมา มวลชนรากหญ้าถูกหลอกให้มาบาดเจ็บล้มตายหรือไม่ก็ติดคุก ส่วนแกนนำแม้จะตกเป็นจำเลยในคดีต่าง ๆ มากกมาย แต่ก็คุ้มค่าเพราะได้รับการปูนบำเหน็จจากเจ้าของพรรคเพื่อไทยด้วยการให้เป็น ส.ส. ในสังกัดสมใจอยาก จตุพรและณัฐวุฒิ สองคนนี้ถ้าลงสมัคร ส.ส.แบบเขตที่นครศรีธรรมราช คงจะได้แค่คะแนนเดียว(คะแนนเสียงของตัวเอง) ซึ่งมันทั้งคู่ก็รู้ตัวเรื่องนี้ดี มันเลยไปลงบัญชีรายชื่อของพรรคในสังกัดทักษิณแทน เพื่อให้ได้ขึ้นชื่อว่า เป็นคนใต้ที่ได้เป็น ส.ส. (แบบไหนก็ได้)โดยไม่ต้องพึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือว่าเป็นความสะใจอย่างสูงสุดที่ได้แก้แค้นพรรคประชาธิปัตย์ ตามเจตนารมณ์ที่อยู่ในกมลสันดานมาแต่ก่อน ซึ่งก็สมใจหมาย มิหนำซ้ำณัฐวุฒิยังได้ปูนบำเหน็จอีกขั้นด้วยตำแหน่ง รตช.เกษตรฯ อีกตำแหน่ง แหม น่ายินดีกับแกนนำคนนี้เสียจริง ๆ  ซึ่งในเรื่องนี้จริง ๆ แล้วไม่ได้ไกลกว่าที่ใครต่อใครหลายคนคาดการณ์เอาไว้เลย

นี่ล่ะครับคือกำพืดที่แท้จริงของพวกแกนนำคนเสื้อแดง

และนี่คือตัวอย่าง พวกอกหักจากประชาธิปัตย์
http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1301372216&grpid=01&catid=no

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น