หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

ทำไมพรรคการเมืองที่มีฐานเสียงข้างมากของประเทศ กลัวการปฎิรูปก่อนการเลือกตั้ง

ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเขากลัวอะไรกันนักหนา กะอีแค่เสียเวลาปฏิรูป 12 เดือนหรืออย่างมากไม่เกิน 18 เดือน มันถึงกับจะเป็นจะตายกันขึ้นมาเหมือนกับ หมาขี้เรื้อนกลัวน้ำร้อน อย่างไรอย่างนั้น

ก็เลยขอตั้งสมมติฐานตามประสาคนไม่รู้ไม่เข้าใจและขี้สงสัยว่า

เป็นไปได้ไหมว่า รัฐบาลที่มาจากการซื้อเสียงโกงเลือกตั้ง เมื่อชนะการเลือกตั้ง ก็ต้องมา 1) ถอนทุนคืน และ 2) ต้องกอบโกยหากำไร

การที่จะทำทั้งสองอย่างนี้ให้เสร็จโดยเร็วภายในเวลาอายุ 1 รัฐบาลคือ 4 ปี ยากมากที่จะสำเร็จได้ถ้ากระทำโดยสุจริต มันจึงไม่มีเวลามากเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย มีหนทางเดียวคือ โกง หรือ ทุจริตคอรัปชั่นในทุกขั้นตอนที่มีโอกาส  แล้วเมื่อถอนทุนครบ จนได้กำไร(กำไร = รายได้จากการคอรัปชั่น - ทุนซื้อเสียง) ก็พร้อมที่จะนำกำไรไปซื้อเสียงเสียงโกงเลือกตั้งครั้งต่อไป แล้วก็ได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก โกงอีก คอรัปชั่นอีก ได้กำไรอีก ไปซื้อเสียงอีก ได้เป็นรัฐบาลอีก ไม่รู้จบ เรียกว่าชนะเลือกตั้งทั้งชาติ ใครก็สู้ไม่ได้ ผูกขาดขาดอยู่กลุ่มเดียว เหมือนใครที่ชอบพูดว่า เลือกตั้งกี่ครั้งตนเองก็ชนะทุกครั้ง (ประโยคนี้คุ้นๆ ไหมครับ ฮา)

ทีนี้ก่อนจะไปสงสัยกันต่อ มีประเด็นน่าสนใจอยู่ประเด็นหนึ่งก็คือ ถ้าเกิดอุบัติเหตุ พลิกล็อค ทำให้ตัวเองไม่ได้เป็นรัฐบาลขึ้นมาทั้งๆที่ชนะการเลือกตั้ง คนกลุ่มนี้จะโกรธมาก จนต้องลุกขึ้นมาเผาบ้านเผาเมือง ฆ่าทุกคนที่เห็นว่าเป็นศัตรูกับพวกเขา ที่เขาทำอย่างนั้นเป็นไปได้ไหมว่า เขากลัวจะโดนรัฐบาลอื่น(ที่ไม่ใช่รัฐบาลเขา)จับได้ไล่ทันว่า เขาโกงอะไร โกงอย่างไรบ้าง แล้วจะถูกเชือดถูกเช็คบิล จะโดนกี่คดี จะติดคุกกี่ปี หรืออาจต้องหลบหนีไปต่างประเทศหรือเปล่า  เลยต้องต้องโจมตีฝ่ายที่ทำให้ตัวเองต้องสูญเสียอำนาจ และถูกคดีความต่าง ๆ ว่าสองมาตรฐาน  ไม่ยุติธรรม พวกอำมาตย์กลั่นแกล้งบ้าง อะไรบ้าง จนทุกวันนี้แก้ตัวกันจนเหมือนลิงแก้แหเข้าทุกวัน ข้อสงสัยนี้เราจะเห็นได้ชัดเมื่อแหพันตัวลิงจนแก้ยังไงก็แก้ไม่ออก ถึงตอนนั้ก็มีทางเดียวคือ เผาทิ้งทั้งลิงทั้งแห

อ้าว โม้เรื่องอื่นซะยาว มาต่อประเด็นของเราดีกว่า จะได้รีบจบ ๆ

ขอสรุปที่พูดมาทั้งหมดอีกครั้ง ก็คือแค่สงสัยว่า ลงทุนซื้อเสียง ชนะ ได้เป็นรัฐบาล โกง จนถอนทุนได้หมด แล้วยังได้กำไร เพื่อใช้เป็นทุนสำหรับไปซื้อเสียงใหม่ จนชนะอีก มันเป็นอย่างนั้นจริงหรือไม่

ทีนี้มาเปรียบเทียบกับข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ดังนี้

ทักษิณรวมทั้งยิ่งลักษณ์ โกง และ ทุจริตคอรัปชั่นจริงหรือไม่ คำตอบคือ จริง

ทักษิณหนีคุกไปแล้ว ยิ่งลักษณ์กำลังจะติดคุก และอีกหลายคดีเป็นบัญชีหางว่าวที่กำลังทยอยนำขึ้นมาเชือด สองคนพี่น้องนี้ ตายในคุกแน่

ถ้าเช่นนั้น ก็แสดงว่า ระบอบทักษิณ โกงเลือกตั้งมาจริงนะสิ อันนี้ถ้าเอาไปเปรียบเทียบกับสมมติฐานข้างบนก็คือ จริง  นอกจากเอาไปเปรียบเทียบกับกับสมมติฐานข้างบนแล้วยังมีเหตุผลเชิงประจักษ์อีกอย่างก็คือ โดนจับได้ว่าโกงเลือกตั้งจริง นั่นก็เมื่อคราวพรรคไทยรักไทย และ พรรคพลังประชาชน  ทำให้สองพรรคนี้ถูกยุบไปแล้ว (พรรคที่สามพรรคคือเพื่อไทยก็อีกไม่นาน) แต่คนสำคัญผู้บริหารของพรรคแค่โดนห้ามเล่นการเมืองห้าปี ซึ่งไม่ค่อยน่ากลัวอะไร ตัวเองเล่นไม่ได้ ลูกเมียยังมี ก็ให้ลูกกับเมียไปเล่นสิ ตัวเองนั่งบัญชาการอยู่ที่บ้านก็พอ เป็นไงล่ะ โจรมันกลัวพระเสียที่ไหน แต่ถ้าเห็นตำรวจ(ดีๆ แบบขุนพันธรักษ์ราชเดช)สิ  โจรวิ่งป่าราบแน่ ฮา

ถ้าอย่างนั้นเอาอย่างนี้ได้ไหม ที่ผ่านมามันก็แค่ข้อสงสัยของคนไทยทั้งหลายที่เขาสงสัยกันว่า ระบอบทักษิณโกงการเลือกตั้ง ซื้อสิทธิ์ ขายเสียง จนทำให้ประเทศก็เสียเวลาเดินไปข้างหน้าไม่ได้ ฝ่ายระบอบทักษิณก็บอกว่า พรรคของเขาไม่ได้โกง แต่มีบางคนในพรรคโกงจริงก็ไปลงโทษคนโกงสิ มาลงโทษพรรค กับผู้บริหารพรรคที่ไม่รู้เรื่องการโกงใด ๆ เลยทำไม  นั่นสิ ที่ผ่านมาเราลงโทษผิดตัว

ถ้างั้นก็ให้ถือว่าที่ผ่านมาเจ๊ากัน เรามาตกลงกันใหม่  ดังนี้ จะได้ไหม

ปฎิรูป กฎ กติกา การเลือกตั้งกันใหม่ คราวนี้เอาให้ ไฉไลกว่าเดิม 

กติกาใหม่ก็คือ 1 เสียง 1 สิทธิ์ ใครซื้อสิทธิ์ขายเสียง ต้องติดคุกทั้งคนซื้อคนขาย แล้วก็ห้ามยุ่งกับการเมืองไปตลอดชีวิต แบบนี้แฟร์ไหม? ก็น่าจะโอเคนะ สำหรับระบอบทักษิณที่มีแต่ใสสะอาดและบริสุทธิ์ จนฐานเสียงมากขึ้นทุกวัน ๆ ตอนนี้ฐานเสียงเพิ่มขึ้นเป็นกี่ล้านแล้วก็ไม่ทราบ ใครก็สู้ยาก จริงไหม

แล้วเมื่อปฏิรูปเสร็จเราไปเลือตั้งแข่งกัน คราวนี้ใครต่อใครจะได้รู้ซะทีว่า ระบอบทักษิณแท้ที่จริงแล้วบริสุทธิ์ผุดผ่อง ใสสะอาดไม่ได้เป็นอย่างที่ถูกคนเขาสงสัยกัน แบบนี้ดีไหม

ฐานเสียงคุณเยอะ ยังไงก็ชนะ แล้วคุณกลัวอะไรกัน กับ แค่ปฏิรูป กฎ กติกา การเลือกตั้งกันใหม่ แค่นั้น จริงไหมครับ

ถ้าเห็นด้วย มาร่วมมือกันเถอะครับ ปฏิรูป กฎ กติการเลือกตั้งเสียใหม่ อย่าให้ใครกล่าวหาคุณได้ว่า

ที่ผ่านมาคุณโกงการเลือกตั้ง ซื้อเสียง ซื้อคน ซื้อหัวคะแนน จนชนะการเลือกตั้ง  แล้วมาถอนทุน ถอนเพลินจนพลาด ไปโดนชาวนาเข้า เรื่องก็เลยแดงขึ้นมาทั้งแผ่นดิน ซวยเลย ฮา

เรื่องชาวนาไม่ต้องไปแก้ตัวอะไรอีกแล้ว เพราะสภาพคุณตอนนี้คือ ลิงนั่งแก้แห ยิ่งแก้ยิ่งมัดแน่น ไม่รู้จะช่วยยังไง อย่าให้ต้องถึงกับเผาทั้งลิงทั้งแหเลยครับ มันโหดร้ายเกินไป เสียดายแห ฮา

เอาเป็นว่า ปล่อยเรื่องลิงกับแหเอาไว้ก่อน เรามาร่วมกันปฏิรูปก่อน ถ้าคุณกลับมาได้อีกหลังเลือกตั้ง คุณจะยิ่งใหญ่มาก คุณจะเท่มาก(เท่กว่าได้กลับบ้านโดย พรบ.นิรโทษกรรมฉบับเหมาเข่งซะอีก)  คิดว่าโอกาสทองมาเยือนแบบนี้ คุณคงไม่ปล่อยให้หลุดมือนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น