หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

เมื่อคนเสื้อแดงถามมา ก็ต้องตอบไป เพราะเราเป็นมิตรกับคนเสื้อแดง

หลายวันก่อนผมไปเจอคำถามยอดฮิตของคนเสื้อแดงที่เว็บบอร์ดของ pantip.com คำถามหลายข้อมาก ท่านสามารถหาอ่านได้ที่http://pantip.com/topic/31712650 แต่เพื่อเป็นการป้องกันว่า ในอนาคต กระทู้ของเสื้อแดงกระทู้อาจหายไปจาก pantip.com ผมเลยเซฟมาเป็นรูปได้ 3 รูป ตามที่ปรากฎ





เอาล่ะ เพื่อไม่ให้เสียเวลา ผมขอรวมรวมข้อมูลเท่าที่สติปัญญาของตัวเองจะพึงมี มาตอบบรรดาหัวโจ๊กแดง ดังนี้

1. ไม่แน่ครับ ปฏิรูปก็ได้ ไม่ปฏิรูปก็ได้ ถ้ารัฐบาลไม่ทำผิดกฎหมายไม่ทำลายน้ำใจคนไทยก็ไม่น่าจะมีการปฏิรูปแน่นอน แต่ถ้ารัฐบาลทำผิดกฎหมายเหมือนรัฐบาลนี้ก็ต้องมีใครสักคนที่มีบารมีเทียบเท่านายสุเทพออกมาปักธงนำเรื่องปฏิรูปแน่นอน ไม่ต่างกัน

2. อันนี้เป็นการยอมรับแล้วใช่ไหมว่า จริงๆ แล้วทักษิณโกง? เพียงแต่คิดไปว่าทักษิณโกงไปไม่มาก ซึ่งจริง ๆ แล้ว ทักษิณโกงจริงๆ ครับ โกงแบบหน้าด้าน ๆ ก็มี โกงแบบมีชั้นเชิงก็มี เช่นแก้กฎหมายแล้วเบี้ยวภาษี ข้อมูลการโกงของทักษิณที่พอจับได้ไล่ทัน ที่ผมมีเยอะ ในขณะข้อมูลการโกงของรัฐบาลก่อนๆ ก็มีเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยมาก และที่คนไทยเจ็บใจทั้งแผ่นดินก็คือโครงการอภิมหาโกงจำนำข้าว ชาวนามาหาก็หลบหน้า ชาวนาฆ่าตัวตายก็ไม่เคยจะมีน้ำใจไปเยี่ยมเหมือนเมื่อตอนไปหาเสียง นี่แหละประชาธิปไตยแบบทักษิณ ลงทุนเงินเพื่อโกงเลือกตั้งให้ชนะ พอชนะก็ได้เป็นรัฐบาล พอได้เป็นรัฐบาลก็เริ่มถอนทุนแล้วก็หากำไร พอได้กำไรก็พาไปลงทุนโกงเลือกตั้งอีก ชนะอีก ได้เป็นรัฐบาลอีก โกงอีก เป็นอย่างนี้สักห้ารอบ ประเทศก็บรรลัย นี่คือสาเหตุที่คนที่รู้เท่าทันทักษิณออกมาต่อต้านระบอบทักษิณไง

3. คุณกำลังจะบอกว่า ขนาดตัวเองเป็นรักษาการณ์แต่แพ้เลือกตั้งว่างั้นเถอะ ใช่ไหมครับ คนที่จะตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุดคือ มวลเสื้อแดงที่ยังติดคุกและที่หนีคุกและรอติดคุกจะตอบได้ว่าทำไม พวกเขาต้องการให้เพื่อไทยชนะเลือกตั้งครับ ลองหาอ่านได้ในเว็บหรือผมค้นพบคือที่ http://www.manager.co.th/Mwebboard/listComment.aspx?Mbrowse=11&QNumber=358585

4. สสร. ครับ

5. เจตนาการมี สว. กับ องค์การปกครองส่วนปกครองท้องถิ่นมันต่างกันครับ

6. ไม่ผิดครับ เพราะเรื่อง ศาล รธน. วินิจฉัยไปแล้วว่าประชาชนสามารถยื่นเรื่องไปให้ศาลรัฐธรรมวินิจฉัยได้โดยไม่ต้องผ่านอัยการก็ได้

7. เขาใช้คำว่า "แก้ไขเพิ่มเติม ปี พ.ศ. ...." ครับ ส่วนจะแก้ทั้งฉบับก็ทำได้ แต่ต้องทำประชามติก่อนครับ

8. เหมือนข้อ 7 แก้ไขเพิ่มเติม ย่อมทำได้ถ้าไม่ขัดหลักการหรือเจตนารมต์ของ รธน.

9. ลองอ่านสองอันนี้ลองดู http://www.tamanoon.com/tamanoon50/Section/section206.htm และ http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1383216668&grpid=&catid=01&subcatid=0100

10. การออก พรบ. หรือกฎหมายลูก หากไม่แน่ใจว่ากฎหมายลูกมีความหมิ่นเหม่ว่าจะขัดกับกฏหมายแม่ ฝ่ายนิติบัญญัติมีหน้าที่ต้องตรวจให้แน่ชัดก่อนประกาศใช้ วิธีเดียวก็คือยื่นให้ศาล รธน. ตีความ ไม่ผิดก็ประกาศใช้ ผิดก็ตกไปครับ

11. เท่าที่ผมเข้าใจ นายสุเทพโดนออกหมายจับข้อหากบฎจากศาลอาญา เพราะไปยึดหน่วยงานราชการ ต่อมา คนของรัฐบาลไปร้องศาล รธน.วินิจฉัย เพื่อให้ มวลมหาประชนยุติชุมนุม แต่ศาล รธน. ชี้ว่าเป็นสิทธิ์ที่จะชุมนุมได้ ไม่ผิดกฎหมาย ต่อมา แกนนำ กปปส. ก็เอาคำวินิจฉัยของศาล รธน.ไปขออุทรณ์กับศาลอาญาเพื่อขอระงับหมายจับข้อหากบฎของนายสุเทพ แต่ศาลอาญาให้ยกคำร้อง เพราะผู้ต้องหาทำผิดอาญาอย่างอื่นด้วย ซึ่งมีสิทธิ์ที่จะมาแก้ต่างในชั้นศาลได้ ซึ่งก็ไม่เห็นแปลกตรงไหน ที่ศาลสองศาลซึ่งทำหน้าที่คนอย่างจะมองเรื่องเดียวกันแต่างกัน เพราะถึงอย่างไรข้อเท็จจริงก็ต้องเป็นข้อเท็จจริงไม่สามารถบิดเบือนให้เป็นอื่นได้ แล้วอีกอย่างก็คือเรื่องนี้ยังไม่จบ มันแค่เริ่มต้น ต้องติดตามคอยดูตอนจบครับว่าจะจบอย่างไร

12. ถ้าตัวคุณบอกว่าคุณติดตามการเมืองมานาน แต่ดันไม่เข้าใจเรื่องนี้แสดงว่า คุณกำลังโกหกคำโตแล้วล่ะครับ

13. เรื่องนี้ถ้ามีหลักฐานการทำความผิดชัดเจน คิดว่าทักษิณจะปล่อยเอาไว้อย่างนั้นเหรอครับ อย่ามาทำเป็นไสซื่อไปหน่อยเลย

14. ถ้าคืนนี้คุณรู้อยู่แล้วว่าโจรจะขึ้นบ้าน แล้วจะรอให้โจรมาขึ้นจนปล้นเงินหรือฆ่าคุณรวมทั้งครอบคุณให้ตายก่อนใช่ไหมครับ คุณจึงคิดมาวิธีมาป้องกัน เรื่องนี้ก็เช่นกัน รายละเอียดการขออก พรบ. ปกติ จะมีรายละเอียดค่อนข้างมาก แต่นี่มีรายละเอียดแค่ 10 หน้ากระดาษ แล้วคุณชอบใช่ไหมที่คุณจะมอบหมายใครคณะหนึ่งเอาเงินคุณไปเพื่อทำอะไรก็ตามหรือทำอย่างไรก้ตามเพื่อให้คุณสมปราถนา แต่คนอื่นในประเทศไทยเขาไม่ต้องการอย่างนั้น เขาต้องการรู้ทั้งหมดว่า ได้เงินไปแล้ว เอาไปทำอะไร อย่างไร ที่ไหน เมื่อไร เหล่านี้เป็นต้น

15. โครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่ชอบอ้าง สุดท้ายก็มีแค่ กรุงเทพฯ-เชียงใหม่, กรุเทพฯ-โคราช และ กรุเทพฯ-หัวหิน ประทาโทษเถอะช่วยคำนวณมาให้ฟังหน่อยเถอะว่า จะหาลูกค้ามาขี่รถไฟนี้วันละกี่คน แต่ละคนต้องจ่ายค่าโดยสารกี่บาท ถึงจะทำให้กิจการได้กำไรพอสำหรับใช้หนี้ก้อนนี้ได้

16. ไม่มีใครอยากทำอย่างนั้นเลยครับ หากเศรษฐกิจไม่ตกไปอยู่ที่จุดที่แย่แล้วจริง ๆ  เพราะการจะกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นในช่วงเวลาสั้นๆ มันมีไม่กี่วิธีให้เลือก และไม่ว่ารัฐบาลไหนใช้วิธีนี้แก้ปัญหาก็จะไม่มีใครว่าอะไร

17., 18., 19. ขอไม่ตอบเพราะไม่เห็นว่ามันจะมีประโยชน์อะไร

20. สปก. ช่วยแก้ปัญหาให้คนจนได้มีที่ดินทำกิน ได้ลืมตาอ้าปากได้จริงๆ อย่างน้อยที่สุดในยุคนั้นก็ได้รับไปประมาณหกแสนครัวเรือน ส่วนเรื่องเขายายแพงมันที่ก็ทำผิดจริงๆไม่ปฏิเสธแต่มีคนเดือดร้อนกับเรื่องนี้ไม่กี่คนหรอกครับ เรื่องมันเลยจบที่เจ้าตัวคืนที่ดินผืนนั้นไป

21. บิดเบือนข้อมูลได้น่าเกลียดที่สุด เพราะรัฐบาล พล.อ.ชวลิต(ซึ่งมีทักษิณเป็นรองนายก) เป็นผู้ออก พรก. องค์กรปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส) ส่วน ปรส.จะไปประมูลหนี้เน่าอย่างไร รัฐบาลต่อมาคือรัฐบาลชวน2 ไม่สามารถเข้ายุ่งเกี่ยวกับ ปรส.ได้ สุดท้ายก็ได้มีคำพิพากษาว่า ประธาน ปรส. คือคุณอรเรศ ศิลาอ่อน  ฐานทำความผิด พรบ.ว่าด้วยความผิดของพนักงานในองค์การหรือหน่วยงานของรัฐ หากว่า รัฐมนตรีคลังในสมัยนั้นคือ นายธารินทร์ นิมมานเหมินทร์ มีส่วนอยู่ด้วยก็คงไม่พ้นคุกเหมือนกัน แต่นี่ไม่มี นี่คือสิ่งที่บ่งบอกว่า ความผิดจากการประมูลของ ปรส. ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับรัฐบาล 2 แต่อย่างใดตามที่กล่าวอ้าง ถามจริง บิดเบือนกันขนาดนี้ไม่รู้จักละอายแก่ใจบ้างเหรอ?

22. อย่ามาทำเป็นแอ๊บไปเลยครับ ถ้าคุณเห็นว่าการปฏิรูปมันคือก้างขวางคอคุณมากนัก คุณนั่งเฉยๆ ครับ เพราะอีกหน่อยคุณจะกลายเป็นเศษขยะของสังคมไทย กระแสปฏิรูป มันทำได้จริงดดยไม่ต้องฉีก รธน. และผู้คนต่างก็ต้องการเพราะ อย่างน้อยที่สุด พอจัดตั้งรัฐบาลชั่วคราว(ซึ่งใช้เวลาไม่กี่วัน)เสร็จ หนี้ชาวนาทั้งก็สามารถหามาคืนให้ชาวนาได้ทันที และที่คุณขัดขวางไม่ยอมปิรูปก่อนเลือกตั้งก็เพราะกลัวเรื่องนี้ไช่ไหมล่ะ อย่ามาทำเป็นแอ๊บ อย่ามาทำเป็นเนียนไปหน่อยเลย

22. (ข้อ 22 เขามีสองข้อ แต่ข้อนี้เรื่องทหาร ข้อหลัง) เขาออกมาหลังจากที่ใครคนหนึ่งในรัฐบาลรักษาการณ์นี้ออกมาประกาศว่าจะนำมวลชนติดอาวุธซึ่งมีทั้งหมดทั่วประเทศสิบล้านกระบอกจากต่างจังหวัดมาทำสงครามกลางเมืองในกรุเทพฯ เรื่องนี้ไม่จำเป็นต้องให้นายกรักษาการณ์สั่ง เพราะ ผบ.ทบ.ในฐานะ ผอ. กรอ.มน. สามารถสั่งการได้ทันที

23. ตำรวจระดับผู้บังคับบัญชาหลายกำลังโดนข้อหา ละเว้นฯ อยู่นะครับ ถ้าอยากจะโดนกันอีกก็เชิยได้เลย ไม่มีใครว่าครับ แต่เวลาเข้าคุกอย่าบ่นนะครับ

24., 25. หากคุณยังไม่แน่ใจว่ามวลมหาประชาชนมีจำนวนเท่าไร ไม่เป็นไรครับ เพราะคนที่อยู่ฝั่งตรงข้ามกับมวลมหาประชาชนก็มักจะคิดอย่างนี้แหละครับ แต่เอาเป็นว่า ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมรัฐบบาลต้องถอน พรบ.นิรโทษฯ แล้วยุบสภา แล้วออก พรก.ฉุกเฉินเพื่อมาสลายผู้ชุมนุม(ไม่กี่คน)จนบาดเจ็บล้มตายไปหลายคนแต่สุดท้ายรัฐบาลก็ไม่สามารถสลายผู้ชุมนุม(ไม่กี่คน)ได้ หรือพูดง่ายๆว่าแพ้ผู้ชุมนุม(เพียงไม่กี่คน)ว่างั้นเถอะ ก็ไม่รู้จะกลัวคนแค่ไม่กี่คนไปทำไม

ส่วนย่อหน้าสุดท้ายของคุณ เห็นสันดานของคุณได้ชัดเจนเลยว่า ถ้าไม่โง่ก็บ้า ถ้ามาถูกแล้วมาโกง คุณรับได้อย่างนั้นหรือ นี่ก็แสดงว่าคุณสนันสนุนการโกงใช่หรือไม่ เหมือนอย่างที่โรงพยายเขาขึ้นป้ายไม่เอารัฐบาลโกง คุณก็เป็นคนหนึ่งใช่ไหมที่ต่อต้านการขึ้นป้ายของโรงพยาบาลเหล่านั้น

ขอเตือนอะไรสักอย่าง ยิ่งบิดเบือนข้อเท็จจริงมากเข้ามากเข้า มวลชนเสื้อแดงก็ยิ่งหูตาสว่างมากขึ้น แต่ก็นั่นแหละหากไม่บิดเบือน มวลชนเสื้อแดงก็ถอยห่างอยู่ดี จากพิษจำนำข้าวบ้าง จากอีโง่บ้าง จากค่าครองชีพแพงบ้าง ฯลฯ

ฮิตเลอร์ใช้หลักวิธีปกครองประเทศ โดยทำให้คนในประเทศ โง่ ใครที่โง่ฮิตเลอร์เลี้ยงไว้ ใครฉลาดหรือขยันอิตเลอร์ฆ่าทิ้ง เลยกลายเป็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ตนเชื้อสายยิวไง ทักษิณก็เหมือนกัน จะปกครองประเทศนี้ให้นานๆ ก็ต้องทำให้คนคนไทยโง่หมดทุกคน (เห็นไหมการศึกษาไทยตกไปเท่ากับเขมร) คุณเองก็โปรดระวังให้ดี





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น